Mẫu nhà ống 2 tầng mái thái 5x20m - xu hướng thiết kế nhà năm 2022

Năm 2021 là năm đánh dấu sự trở lại của những mẫu nhà mái thái khi chúng được đưa vào sử dụng trong các công trình nhà ở và sẽ tiếp tục bùng nổ trong năm 2022. Với những gia đình nhiều thành viên cần không gian riêng tư nhưng lại có diện tích eo hẹp thì mẫu nhà ống 2 tầng mái thái 5x20m sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho các bạn. Hãy theo chân Nội thất nhà Việt để khám phá loại hình này nhé!

 

Mẫu nhà ống 2 tầng mái thái 5x20m có những ưu nhược điểm gì?

 

Ưu điểm

 

Mẫu nhà ống 5x20m được xây dựng với mặt tiền rộng 5m và chiều sâu 20m sẽ là giải pháp nhà phố đẹp khi mà tình hình dân số ngày một gia tăng, đặc biệt là ở những thành phố lớn. Với kết cấu hạn hẹp về chiều ngang nhưng bù lại có chiều sâu khá dài nên các phòng chức năng sẽ được quy hoạch theo kiểu ô cờ. Thiết kế này tuy đơn giản nên thường điểm nhấn sẽ được chủ yếu tập trung vào phần mái thái khiến căn nhà trở nên hoàn hảo và bắt mắt hơn.

 

 Mẫu nhà ống 2 tầng mái thái 5x20m với tông trắng chủ đạo.


 Mẫu nhà ống 2 tầng mái thái 5x20m với tông trắng chủ đạo.

 

Chính vì bởi có thiết kế khá đơn giản nên mẫu nhà này sẽ tiết kiệm được khá nhiều chi phí xây dựng. Phù hợp với những cặp vợ chồng mới cưới muốn ra ở riêng nhưng lại không dư dả mấy về điều kiện tài chính. Ngoài ra, thời gian thi công loại hình cũng khá nhanh chóng, không tốn quá nhiều thời gian như các mẫu nhà khác. Với thiết kế mái thái cũng khiến cho ngôi nhà trở nên cao ráo, thoáng mát hơn và có khả năng chống nóng phù hợp với thời tiết mùa hè của nước ta.
 

Nhược điểm

 

Đa phần các mẫu nhà ống 2 tầng mái thái 5x20m thường chỉ được thiết kế với 1 mặt tiền. Thêm vào đó, các mẫu nhà này được xây dựng ở thành phố nên xung quanh sẽ là các nhà được xây dựng san sát nhau dẫn đến việc không khí bên trong sẽ có phần ngột ngạt, bí bách. Giải pháp tốt nhất mà kiến trúc sư thường sử dụng đó chính là thiết kế thêm nhiều khoảng thông tầng hoặc giếng trời để làm không gian trở nên thông thoáng hơn.

Xem thêm: Báo giá thi công nội thất

Tổng hợp các mẫu nhà ống 5x20m đẹp 2 tầng có mái thái

 

Mẫu thiết kế nhà ống 2 tầng mái thái 5x20m kiểu biệt thự

 

Mẫu thiết kế nhà ống 2 tầng mái thái 5x20m kiểu biệt thự đẹp


Mẫu thiết kế nhà ống 2 tầng mái thái 5x20m kiểu biệt thự đẹp
 

Mẫu nhà ống 2 tầng 5x20m này có điểm nhấn đặc biệt là phần mái thái có độ dốc thoai thoải hiện đại cùng với 3 mái giật cấp. Điều này sẽ khiến cho quá trình thoát nước được tối ưu hơn, giúp cho căn nhà có khả năng chống ẩm tốt hơn vào những ngày có mưa lớn. 

 

Ngoài 2 tầng thông thông với nhau, kiến trúc sư còn thiết kế thêm một gác lửng ở phía trên mái thái, gia chủ có thể tận dụng để làm kho chứa đồ, phòng giặt ủi,... Ngoài ra, phần ban công được thiết kế với không gian vô cùng rộng rãi và thoáng mát, các thành viên trong gia đình có thể giải lao, hóng mát thuận tiện.
 

Thiết kế nhà ống 2 tầng mái thái 5x20m 3 phòng ngủ

 

Để có thể mang lại cho căn nhà vẻ ngoài trẻ trung, đi kịp xu hướng hiện đại, các kiến trúc sư đã sử dụng nhiều tông màu tươi sáng cùng các đường nét tinh tế mang lại vẻ đẹp hoàn mỹ cho ngôi nhà. Mẫu thiết kế này vẫn ưu tiên sử dụng phần amsi thái vì có tính thẩm mỹ cao, vừa có khả năng chống nóng, chống mưa hiệu ủa, mang lại tuổi thọ cao cho công trình.

Thiết kế nhà ống 2 tầng mái thái 5x20m 3 phòng ngủ hiện đại


Thiết kế nhà ống 2 tầng mái thái 5x20m 3 phòng ngủ hiện đại
 

Phần cổng được thiết kế nửa kín nửa hở với tông đen sang trọng tương phản với sắc trắng của ngôi nhà. Cùng hệ nhôm cao cấp, vừa mang lại sự kết nối vừa đủ nhưng vẫn đảm bảo gia đình sẽ có được sự riêng tư cần thiết.

Xem thêm: Xưởng gỗ công nghiệp Nội Thất Nhà Việt

Không gian ở tầng trệt bao gồm các khu vực chính là phòng khách, khu bếp nấu và bàn ăn, phòng ngủ của bố mẹ. Bên trên tầng 1 của ngôi nhà gồm 2 phòng ngủ và 2 nhà vệ sinh, cùng với gian phòng thờ cúng gia tiên.  Trong mỗi phòng ngủ  đều được bố trí khu vực vệ sinh khép kín. Điều này đã mang tới sự tiện lợi trong sinh hoạt của các thành viên trong gia đình. 
 

Mẫu thiết kế nhà ống 2 tầng mái thái 5x20m lệch tầng có sân vườn

 

Mẫu thiết kế nhà ống 2 tầng mái thái 5x20m lệch tầng có sân vườn đẹp


Mẫu thiết kế nhà ống 2 tầng mái thái 5x20m lệch tầng có sân vườn đẹp

 

Hệ thống lệch tầng sẽ giúp cho mẫu nhà ống 5x20m trở nên nổi bật, mang lại làn gió mới khác lạ so với các thiết kế truyền thống nhàm chán. Ngoài ra, thiết kế này cũng góp phần mang lại cho căn nhà thêm phần sang trọng và đẹp mắt hơn. Bên cạnh đó, mẫu nhà này cũng được thiết kế hệ thống cửa kính lớn với nhiều ô nhỏ, giúp gia chủ có thể dễ dàng đón nhận được lượng lớn gió và ánh sáng tự nhiên, tiết kiệm được đáng kể chi phí sử dụng điện năng.


Bài viết trên đây, Nội thất nhà Việt đã giới thiệu đến các bạn những mẫu nhà ống 2 tầng mái thái 5x20m vô cùng đẹp và ấn tượng. Hy vọng những thông tin này sẽ hữu ích để bạn có thể chọn được một ngôi nhà phù hợp với gia đình mình. Hãy liên hệ với Nội Thất Nhà Việt để nhận báo giá thiết kế nội thất nhà một cách sớm nhất nhé.
 

Công ty cổ phần xây dựng Nội Thất Nhà Việt
- Hà Nội: Đường Ủy Ban - Hữu Bằng - Thạch Thất
- Hồ Chí Minh: 1635 QL1A Tân Thới Hiệp - Q12
- Hotline/zalo: 0902.189.939
- https://noithatnhaviet.org/

Bài viết liên quan